Chỉ số Thương hiệu Thành phố
Dự án Nghiên cứu và Tư vấn Đổi mới sáng tạo
Nghiên cứu Đánh giá Thương hiệu Địa điểm (PBARR) là sáng kiến hợp tác giữa VinUniveristy và Giáo sư David Reibstein từ Trường Kinh doanh Wharton – Đại học Pennsylvania. Giáo sư Reibstein là Chủ tịch của Mạng lưới Nghiên cứu có trách nhiệm trong Kinh doanh & Quản lý (RRBM), Chủ tịch hội đồng quản trị của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) và là Giám đốc điều hành của Viện Khoa học Tiếp thị (MSI). Nghiên cứu của ông đã được công bố trên các tạp chí khoa học hàng đầu bao gồm Marketing Science, Journal of Marketing Research, Journal of Finance, và International Journal of Research in Marketing. Giáo sư Reibstein cũng là tác giả và đồng tác giả của nhiều cuốn sách và chương sách về các chủ đề bao gồm chiến lược tiếp thị cạnh tranh, xây dựng thương hiệu toàn cầu, đo lường hiệu suất tiếp thị, cùng nhiều chủ đề khác. Ông cộng tác với các sinh viên tại Đại học Penn, BrandAsset Valuator Group, và U.S. News & World Report để tạo ra Bảng xếp hạng Quốc gia Tốt nhất, là một công cụ để đánh giá các quốc gia trên thế giới theo nhiều tiêu chí khác nhau. Ý tưởng về Bảng xếp hạng Quốc gia tốt nhất dựa trên mối liên hệ giữa sức mạnh thương hiệu của quốc gia xuất xứ của thương hiệu. Phân tích này đã khơi nguồn cho việc nghiên cứu về khái niệm thương hiệu riêng của một quốc gia của Giáo sư Reibstein. Theo US News, mục tiêu của dự án là giúp người dân và các nhà lãnh đạo quốc gia hiểu cách quốc gia của họ được nhìn nhận trên toàn cầu.
PBARR là một dự án phân tích nhằm mục đích ghi nhận cách các thành phố được nhìn nhận trên quy mô toàn cầu. Nghiên cứu sẽ đánh giá danh tiếng và hình ảnh của các thành phố dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau, có tiềm năng thúc đẩy thương mại, du lịch và đầu tư, và tác động trực tiếp đến nền kinh tế địa phương. Nghiên cứu được tiến hành vào giai đoạn đầu năm 2023, đánh giá 10 thành phố thuộc 6 quốc gia trong ASEAN. Quá trình đánh giá bao gồm một cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 4.000 công dân toàn cầu để thu thập quan điểm và sự hiểu biết của họ về các thành phố. Các khía cạnh được đo lường trong dự án bao gồm: Nghiên cứu và Phát triển, Giáo dục, Cơ sở hạ tầng thông minh, Sự kết nối, cùng nhiều khía cạnh khác. Những khía cạnh này cung cấp cái nhìn toàn diện về thế mạnh của thành phố và các lĩnh vực cần cải thiện về mặt thu hút thương mại, đầu tư, và du lịch. Bằng cách phân tích dữ liệu thu thập được từ cuộc khảo sát, PBARR nhằm mục đích cung cấp những hiểu biết có giá trị về cách các thành phố được nhìn nhận và định vị trên thị trường quốc tế. Nhìn chung, PBAR đóng vai trò là công cụ giá trị giúp các thành phố hiểu được thương hiệu toàn cầu của mình, xác định các lĩnh vực cần phát triển, và đưa ra các quyết định sáng suốt nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường quốc tế.